కాఫీత్వ37 – మేం తెలుగు నేర్చుకునేది టీవీ యాంకర్ల దగ్గర. వాళ్ళు ప్రస్తుతం సంస్కృతం మాట్లాడట్లేదు. మోడీగారు వచ్చే ఎలక్షన్స్‌లో మళ్ళీ ప్రధాని అయ్యాక….


పాలకడలిలోంచి నాలుగూ చెంచాల పాలు తీసుకుని మనసులో మరుగుతున్న ఆలోచనల డికాక్షన్‌లో వేసి ప్రపంచంతో ఎటాచ్‌మెంట్ అనే పంచదార వేసి అసంతృప్తి చెంచాతో కలుపుతున్నాను. భారతమాతాకి జై అంటే దేశానికి లాభం ఏంటి? జై హింద్ అనే అంటే నష్టం ఏంటి? ఎంత శాతం? అనే విషయం తీవ్రంగా ఆలోచిస్తూ… స్వామివారు ప్రత్యక్షమయ్యారు. కూర్మావతార రూపంలో.

అదేంటి స్వామీ ఇవాళీ రూపంలో వచ్చారు?

ఇప్పుడు నీ మనసులోనూ ఏదో మేధోమధనం జరుగుతోంది, సమయానుకూలంగా ఉంటుందని.  ఈ ఉభయచర రూపం ధరించింది సాగరమధన కాలంలోనే కదా!

థాంక్స్, స్వామీ ! అసలు క్షీరసాగర మధనం ఎందుకు జరిగిందదంటారు? ముప్ఫైఏడోకప్పు కాఫీ సిప్పుతూ స్వామివారిని గూగులించాను.

ఎందుకేవిటి నీ మొహం? ఆ మధనం జరక్కపోతే కామధేనువు, కల్పవృక్షము, దేవతలక్కావాల్సిన ఐరావతం, ఉచ్చైశ్రవం, అమృతం వగైరా ఎలావచ్చేవి?అంతవరకూ ఎందుకు, నాకు మా ఆవిడ దక్కేదా?

నా ఉద్దేశం, మధనం చెయ్యాలనే ఐడియా ఎందుకొచ్చిందీ అని?

ఆన్సరు మధనంలో ఉన్న ధనమే. అమృతం, హలాహలం తప్ప మిగిలినవన్నీ కోరికలు తీర్చేవి, సుఖాలనిచ్చేవీ. చివరికి అమ్మవార్ని కూడా మీరు ధనలక్ష్మిగానే కొలుస్తున్నారు తప్ప గుణలక్ష్మిగా కాదు కదా. సాగరమధనానికి బోల్డు మంచి మంచి అర్ధాలున్నాయి కానీ…

“ధనమార్జయ కాకుత్స్థ ధనమూలమిదం జగత్” అని మీకు రామావతారంలో విశ్వామిత్రుడు చెప్పినట్టు విన్నాను. అలాంటిది మీరే ఇలా అంటే ఎలా స్వామీ?

రైటే కానీ ఆ వాక్యాన్ని ఎలా పాటించానో కూడా రామాయణంలో వుందిగా? అదీ చెప్పు.

అవున్లెండి, పువ్వులోంచి తేనెటీగ మకరందాన్ని ఎంత సున్నితంగా తీసుకుంటుందో అంత ఇదిగా రాములవారు ప్రజల నుంచి టాక్సులు వసూలు చేసేవారని విన్నాం.

కదా? మరిప్పుడు?

Link : నేనెక్కడున్నాను, ఎలా వచ్చాను, ఎక్కడికిపోతానులాంటి ప్రశ్న నాబుర్రలో మెదిలే ప్రశ్నేలేదు

మనిషి తలపులు, మాటలు, చేతలని ఎంతో కొంత ఉన్నతస్థాయికి చేర్చడానికి మార్గాలైన చదువులు, కళలు; రోగాలనుంచి కాపాడి, ప్రాణదానం చేసి అన్ని జన్మల్లో దుర్లభం అనబడే మానవజన్మని పొడిగించగల శాస్త్రం, సేవ ఐన వైద్యం; శారీరక, మానసిక ఆరోగ్యాలని మన కంట్రోల్లో ఉంచే ఒక అభ్యాసం, యోగా; సృష్టికి అతీతంగావుండి సృష్టిని నడిపించే అదృశ్య ఆదిశక్తితో, అదే మీతో, మమ్మల్ని అనుసంధానించే భావం, అంటే భక్తీ; ప్రక్రియ, అంటే  పూజ, పునస్కారం; కేద్రం, అంటే గుడి, ఆశ్రమం; పనిపాటల్లో పడి అలిసిపోయిన మనిషికి ఉల్లాసం ఉత్తేజం కలిగించి తిరిగి రొటీన్‌లో పడడానికి అత్యవసరమైన కార్యక్రమాలు అంటే వినోదం – ఇవన్నీ కమర్షియలైజ్ ఐపోయాయి స్వామీ. పైగా డబ్బులు పెట్టినా వీటిలో ఏ ఒక్కటీ స్వచ్చంగా, కల్తీలేకుండా దొరికే పరిస్థితి లేదు. అన్నిటికీ పాపులారిటీ విపరీతంగా పెరిగిపోయినా సమాజంలో మంచిమనుషులు కాకుండా మరబొమ్మల, కోరికల యంత్రాల, యూజ్&త్రో టైపు జీవితాల పర్సంటేజి పెరుగుతూ పోతోంది. ఎందుచేత?

అవ్వదా మరి? మధనం అంటే మననం. చింతనం. ఫిలాసఫీ. అదేదో మీకు బాగా అర్ధం అవ్వాలని, అలవాటవ్వాలని చక్కటి కధలా చెప్తే ధనం ఒక్కదాన్నే పట్టుకున్నారు.

మేము పట్టుకోవడం ఏమిటి స్వామీ? మీరిప్పుడు చెప్పిన చదువులు, వైద్యం, వగైరాలకి వాడిన సంస్కృతపదాలని చూడండి – చదువు = బో”ధన”; యోగాభ్యాసం =సా”ధన”; పూజాపునస్కారం = ఆరా”ధన” ; గుళ్ళు = ప్రార్ధన = ప్రార్”ధన”; ఆశ్రమాలు= ధనం కోసం సాగదీసి చేసే యాగీ = ధ్యాన (= ధ+యా……+న). ఏమనుకోకండి స్వామీ ఘటోత్కచులవారి మాయాబజార్ గ్రామర్ వాడాను. మాకు వినోదం అంటే  బ్రెయిన్ బీరువాలో దాచేసి చూడాల్సిన సినిమాలు, సీరియళ్ళు తప్ప  బ్రెయిన్ వాడాల్సిన ఎంటర్‌టైన్మెంట్లేమీ లేవు కదా స్వామీ! సినిమాలకి కొత్త కధల కంటే పాతకధల్నే కొత్తగా చెప్పే క”ధనం” ముఖ్యం. లేకపోతే డబ్బులు రాలవు. బ్రెయిన్ బీరువాలో దాచేసాకే సినిమాలు చూడ్డం జనాలకి ఒక ఆచారంగా  అలవాటైపోయింది.

వైద్యం సంగతేంజేశావ్?

పాల సముద్రంలోంచి వచ్చిన మొట్టమొదటి డాక్టర్‌గారు, ధన్వంతరిగారి పేరులోనే వుంది డబ్బుకీ, వైద్యానికీగల  విడదీయరాని బంధం.   మా డాక్టర్లకి అందులో  ధనం ధ్వనిస్తుంది, కనిపిస్తుంది. సంధులు విడదీసేది అలాకాదని చెప్పకండి. మేం తెలుగు నేర్చుకునేది బడిలో కాదు, టీవీ యాంకర్ల దగ్గర. వాళ్ళు సంస్కృతం మాట్లాడట్లేదు. మోడీగారు వచ్చే ఎలక్షన్స్‌లో మళ్ళీ ప్రధాని అయ్యాక ఆ సరదాకూడా తీరిపోతుందనుకోండీ, అది వేరే విషయం.

అవున్లే ఇందులో కాస్త పాయింట్ ఉన్నట్టే కనిపిస్తోంది. కాన్షస్‌‌గానో, సబ్‌కాన్షస్‌గానో, అన్‌కాన్షస్‌గానో మీరంతా క్షీరసాగర మధనంలోని కమర్షియల్ ఫిలాసఫీ ఫాలో అయిపోతున్నారు. మళ్ళీ  ఒకచుక్క కాఫీ సేవిస్తే గానీ ఈ సమస్యకి పరిష్కారం వెదకుట సాధ్యము కాదు అంటూ మందరగిరిధారి వైకుంఠం కిచెన్‌‌వైపు దారి తీశారు. నేనూ నా కాఫీ ఫిల్టర్ వైపుకు అడుగు వేసాను.  

బై4నౌ _/\_ 🙂    

స”శేషం”

Link :కార్బైడుపొగకన్న హాలాహలము మిన్న వదిలెయ్యరా నన్ను నా మానవా!!!
Link : …love for Nature, Beauty, Truth, Freedom and the underlying Oneness of all beings (YVR’s అం’తరంగం’)