3138 B.C అక్టోబర్-మహాభారతయుద్ధం మొదలైనరోజు, ఎగ్జాక్ట్ డేట్ సరిగ్గా గుర్తులేదు….


“స్వామీ! ఆధునిక మానవజాతి, హోమో సేపియన్స్, కి అమ్మమ్మ….మ్మ అనదగిన లూసీ అస్థిపంజరం ఇథియోపియాలో దొరికింది. వానరాలకి మల్లే చిన్నదైన పుర్రె, మనుషుల్లా నిటారుగా నడవగల కాళ్ళువున్న లూసీ వానరాలనుంచి మనిషి పరిణామం చెందుతున్న దశలో జీవించింది. ఇక్కడ విశేషం ఏంటంటే ఇథియోపియానే కాఫీకీ జన్మస్థలం. దీన్నిబట్టీ చాలా మంది కాఫీత్వవాదులు ఇలా అనుకుంటున్నారు –
ఇథియోపియాలో ఆస్ట్రలో పితికస్ అనే వానరజాతిలో ఎలా పుట్టిందో అనుకోకుండా రెండుకాళ్ళపై నడవటం అనే ఫాషన్ మొదలైంది. ఖాళీ సమయాల్లో చెట్ల మీంచి కిందకి దిగడం బై-పెడల్ వాకింగ్ ప్రాక్టీస్ చెయ్యడం. అలా తప్పటడుగులు వేస్తూ ఒక రోజు అనుకోకుండా కాఫీమొక్కలున్న ప్రాంతం వరకూ వెళ్లిపోయాయి. నీ సంకల్పమో, వాటి అదృష్టమోగానీ ఆ కాఫీ పళ్ళు, గింజలు, ఆకులు రుచి చూశాయి. ఆ రుచిని మరిగాయి. అప్పట్నుంచీ రోజూ కాఫీ మొక్కల వరకూ రెండు కాళ్ళపై నడవడం, కాఫీ ఫలహారం చెయ్యడం – ఇదే పని. కొన్నాళ్ళు ఇలాసాగేప్పటికి రెండుకాళ్ళ నిటారు నడక అలవాటైపోయింది. ఎప్పుడైతే నరాల్లో కాఫీప్రవాహం మొదలైందో బ్రెయిన్ సైజు పెరగడమూ మొదలైంది. ఆ తర్వాత జరిగిన కధ అందరికీ తెలిసిందే. మనిషిని ఇతర జంతువులనుంచి వేరు చేస్తున్నది బ్రెయిన్ సైజూ, దానివల్ల కలిగిన తెలివితేటలే కదా! అఫ్-కోర్స్, అవి వాడినప్పుడే అనుకో! ఇంతకు ముందు తేనెటీగలు కెఫిన్ కలిసిన తేనెనిచ్చే పువ్వుల దగ్గరికి ఎక్కువగా వెళ్తాయనీ, లవ్ ఫర్ కాఫీ అనేది ప్రకృతి సహజం అనీ చెప్పానా? ఇప్పుడు కాఫీ ప్రియత్వం పరిణామసహజం – natural to natural selection – అనికూడా అనేసుకుని హాయిగా కప్పుల మీద కప్పులు లాగించవచ్చు. ఇక్కడ మానవ జాతి గ్రహించాల్సిన మరో పాయింటుంది. అనేక వానరాలు పూర్తిగా పరిణామం చెందకుండానే జన జీవన స్రవంతిలో కలిసిపోవడం అక్కణ్నుంచి పాలిటిక్స్ లోకి వెళ్లిపోవడం జరుగుతోంది. దీనివల్ల ప్రపంచవ్యాప్తంగా అనేక సమస్యలు – యుద్ధాలు, తీవ్రవాదాలు, నియంతృత్వాలు, వగైరా – కలుగుతున్నాయి. ఫలానా కాండిడేటుకి వోటేద్దాం అనుకునేముందు వాడికి మంచి కాఫీకల్చర్ వుందాలేదా?- అంటే కాఫీ తాగుతూ మంచి పుస్తకం చదవడం లేక మంచి సంగీతం వినడం లేక మెదడుకి పదును పెట్టే విషయాలు చర్చించడంలాంటి అలవాట్లున్నాయా లేదా చూసుకోవడం చాలా ముఖ్యం,” అంటూ థాట్ ఫర్ ది డే ముగించి, ముప్ఫైనాలుగో కాఫీలో మొదటి సిప్పు స్వీకరించి “విధాత తలపున ప్రభవించిన అనాది జీవన వేదం గురించి – చతుర్వేదాలలో మొదటివేదం గురించి కంటిన్యూ చెయ్యి స్వామీ,” అని ఆగాను.
అం’తరంగ’శాయి ప్రవచనం మొదలైంది, ఇలా –
“సృష్టి అంటే phenomenal universe అంటే సో కాల్డ్ బిగ్-బాంగ్ మొదలైనప్పటినుంచీ ఇప్పటి వరకూ జరిగిన, జరుగుతున్న దానికంతటికీ సృష్టికర్త సంకల్పం కారణం. సృష్టిలోని ప్రతి కదలికకీ శక్తినిచ్చేది, ప్రతిజీవికీ ప్రాణం పోసేది ఆ సంకల్పమే. సబ్-ఆటమిక్ పార్టికల్ నుంచీ గెలాక్సీల వరకూ అన్నిటికీ చలనశక్తినిచ్చేది ఆ సంకల్పమే. నీ ఒంట్లో వున్న ప్రతి జీవకణంలోనూ, జీన్సులోనూ నిరంతరం జరిగే ప్రక్రియలన్నిటికీ కారణం ఆ సంకల్పమే. అందుకే ఆ సంకల్పానికి మించిన వేదం లేదు.”
అంతలోనే నా డౌటు “స్వామీ! సృష్టికర్త అన్నావు కదా….”
“సృష్టికర్త అన్నాను కదా అని ఇదంతా ఇంటెలిజెంట్ డిజైనా? క్రియేషనా? ఇవల్యూషనా? అంటూ చొప్పదంటు ప్రశ్నలు సంధించకు. భారతీయ తత్వ శాస్త్రం అర్ధమైతే అలాంటి చచ్చు డౌట్లు రావు. ఇవల్యూషన్ ఈజ్ పార్ట్ ఆఫ్ క్రియేషన్ ఫర్ ఏ ట్రూలీ స్పిరిచ్యువల్ పర్సన్, ఓకే!”
“మరి ట్రూలీ స్పిరిచ్యువల్ పర్సన్ ఎవరో ఎలా తేల్చేది స్వామీ? ప్రస్తుతం ఇదో పెద్ద చిక్కుముడి. ఎందుకంటే –
అఘోరాల నుంచి ఘోరకృత్యాలు చేసేవాళ్ళ వరకూ
బ్రహ్మజ్ఞానం తెల్సుకుని ఆ వెలుగులో తమ కర్తవ్యం నిర్వర్తించే వాళ్ళనుంచి న్యూమరాలజీతోనో ఇంకేదో ఆలజీతోనో బ్రహ్మరాతని తిరగరాసేస్తామనేవాళ్ళ వరకూ
అంతటా, అన్నిట్లో దైవత్వాన్ని చూసే ప్రహ్లాదుడి టైపు భక్తులనుంచి ఆడపిల్లలని పుట్టకముందే చంపే అధముల వరకూ
అన్నిరకాలవాళ్ళూ మా మనుషుల్లో వున్నారు కదా! సో అసలైన ట్రూలీ స్పిరిచ్యువల్ పర్సన్ ఎవరు? ఎలా వుంటాడు? ఏం చేస్తాడు?,”
“నువ్విందాక చెప్పిన అధముల కేటగిరీ వుంది చూశావూ అది అంతరాత్మ వినిపించే జీవనవేదాన్ని వినని వాళ్ళు, విన్నా అర్ధం చేసుకునే ప్రయత్నం చెయ్యనివాళ్ళు, లేదా దురదృష్టం కొద్దీ ఆ అవకాశంరాని వాళ్ళతో తయారైంది. మనిషి జీవనవేదాన్ని అక్షరరూపంలో పెట్టడానికి అనాదినుంచీ ట్రై చేస్తూనే వున్నాడు. చాలా మటుకు సక్సెస్ అయ్యాడు కూడా. కానీ దాన్ని గ్రంధస్థం చేసినప్పుడు, సంస్థాగతం(institutionalize) చేసినప్పుడు ప్రాంతం, జాతి, భాష, సంస్కృతి బేధాల ప్రభావం రాసిన అక్షరాల్లో, అలవరుచుకున్న ఆచారాల్లో ప్రతిఫలిస్తుంది. అందుకే ఒక మతం ఇంకో మతంవాళ్ళకి అర్ధం కాదు, లేదా తేడాగా అర్ధం అవుతుంది. అంతెందుకు? ఒకే మతంవాళ్ళు వివిధ శాఖలుగా చీలిపోయి వాళ్ళలో వాళ్ళు కొట్టుకు చావడంలేదూ? ఎందుకు?
ఎందుకంటే –
మతస్థాపకుల్లో ఒక్కొక్కడూ ఒక్కో పద్ధతిలో భావవ్యక్తీకరణ చెయ్యడం వల్ల
ఆ బోధలు విన్న, చదివిన వాళ్ళలో ఒక్కొక్కడికీ ఒక్కో రకంగా అర్ధం అయినందువల్లా, వాళ్ళ అండర్-స్టాండింగ్ లెవెల్స్ లో తేడాలవల్ల,
అర్ధమైనదాన్ని వాళ్ళున్న ప్రత్యేక సాంఘిక / వ్యక్తిగత పరిస్థితులకి అన్వయించుకోవడంవల్ల
ప్రచారకండూతితో ఆధ్యాత్మికబోధలకి సొంతకవిత్వాలు జోడించడంవల్లా ఎట్సెట్రా, ఎట్సెట్రా….
కమ్యూనికేషన్ గాప్స్ – డిస్టార్షన్ ఆఫ్ ఫాక్ట్స్ – భాషకుండే పరిమితులు – ప్రక్షిప్తాలు ఇలాంటి లక్షకారణాల వల్ల కన్ఫ్యూజన్ ఆఫ్ స్పిరిచ్యువల్ ట్రూత్ అనేది ఏర్పడవచ్చు. మతతత్వమే ఆధ్యాత్మికత అని కొందరు కన్ఫ్యూజ్ అవ్వడానికి ఇదో కారణం.
3138 B.C అక్టోబర్ లో – అంటే మహాభారతయుద్ధం మొదలైనరోజున, ఎగ్జాక్ట్ డేట్ సరిగ్గా గుర్తులేదు – “అర్జునా! కోట్లాది మందిలో ఏ కొద్దిమందికో నేను అర్ధం అవుతాను, ఆ అర్ధం అయినవాళ్ళలో ఏ ఒక్కడో నన్ను చేరుకుంటాడు” అన్నాను. ప్రతి జీవికి సహజంగా వుండే అహంకార, మమకారాలతోపాటు ఇప్పుడు చెప్పిన కన్ఫ్యూజన్ ఆఫ్ స్పిరిచ్యువల్ ట్రూత్స్ దృష్టిలో వుంచుకునే అలా అన్నాను. అదుపు తప్పిన అహంకారంవల్ల హృదయంతో స్పందించడం, మితిమీరిన మమకారం వల్ల బ్రెయిన్ తో ఆలోచించడం – ఈ రెండూ కుంటుపడతాయి. దానివల్ల అంతరాత్మ వల్లించే వేదం వినబడకుండాపోతుంది. దానికి కన్ఫ్యూజన్ ఆఫ్ స్పిరిచ్యువల్ ట్రూత్ తోడైతే ఇంక అంతే సంగతులన్నమాట.” స్వామి వివరణ ఆపి నా చేతిలో ఆల్మోస్ట్ ఖాళీ అయిన ముప్ఫైనాలుగో కప్పుకేసి చూస్తూ కాఫీపానం ఇవాల్టికి పూర్తయింది కనక మళ్ళీ రేపు ఇదే టైముకి కలుద్దాం, బై ఫర్ నౌ,” అంటూ అదృశ్యమయ్యాడు.

స’శేషం’