We confuse-You refuse అల్లాటప్పాఛానల్ డిస్కషన్ ఫోరం


కొలావెరి స్టేషన్లో జరిగిన తొక్కిసలాటలో ప్రయాణికుల మృతిపై అల్లాటప్పా ఛానల్ డిస్కషన్.

వెల్-కమ్ టు అల్లాటప్పా ఛానల్’స్ డిస్కషన్ ఫోరం. యువర్స్ ట్రూలీ అల్లాటప్పేష్ హియర్. జరిగిన దురదృష్ట సంఘటన పై తన అభిప్రాయాల్ని మనతో పంచుకోడానికి   ప్రముఖ సామాజిక పరిశీలకులు, సంస్కర్త  శ్రీ ఫలానారావుగారు, అలాగే ప్రముఖ మేధావి బుర్రా మోకాల్ గారు ఇప్పుడు మనతో స్టూడియోలో వున్నారు. నమస్కారం ఫలానారావు గారు, మోకాల్ గారు. ఫలానారావ్ గారు ముందుగా మీరు చెప్పండి. ప్రఖ్యాత సామాజిక పరిశీలకుడిగా నిన్న కొలావెరి  స్టేషన్లో జరిగిన తొక్కిసలాటలో ప్రయాణికులు మృతి చెందడంపై మీరేమంటారు? ఇది ప్రభుత్వ వైఫల్యమా, ప్రయాణికుల ఆత్రుతా లేక ఇంకేవైనా కారణాలున్నాయంటారా?

ప్రతి చిన్న విషయానికి ప్రభుత్వాన్ని నిందించటం పరిపాటి అయిపోయిందండి అల్లాటప్పేష్ గారూ. ప్రయాణికులు ఎక్కడికెళ్తే అక్కడ స్టేషన్లు కట్టి రైళ్ళు నడిపించటం ప్రభుత్వం పని. అంతకు మించి వాళ్ళేం చేస్తారండి? వాళ్ళని తప్పు పట్టాల్సిన అవసరం ఖచ్చితంగా లేదండి. అలాగే ప్రయాణికులని అనడానికీ ఏమీలేదు. వాళ్ళ వాళ్ళ పనులలో వాళ్ళుండి ఊళ్ళకి వెళ్లాలనే ఆత్రుతలో తప్పు పట్టాల్సిందేముందండీ?

ఇక్కడో మాట చెప్పుకోవాలి ఫలానారావ్ గారు. ప్రయాణికులంటే వుట్టి ప్రయాణికులే కాదండి, ప్రజలు. ప్రజలంటే వోట్లు. వాళ్ళనేమన్నా అంటే కళ్ళు, కాదు వోట్లు, వోట్లు పోతాయండి. సో, వాళ్ళని తప్పుపట్టే అవకాశం వుండకూడదండి.

మీరన్నది అక్షరసత్యం. ప్రజలంటే దేవుళ్ళు కదండీ. వాళ్ళలో మార్పు ఆశించటం, నేర్పించటం అంటే మన అస్తిత్వాన్ని మనం సందేహించటమే. అందువల్ల ప్రజల గురించి డిస్కస్సే చెయ్యకూడదండి.

అంతే కాద్సార్! ప్రజాస్వామ్యం అంటే ప్రజలే ప్రభుత్వం. కనక ప్రభుత్వం గురించి మాట్లాడినా ప్రజల గురించి మాట్లాడినట్టే అవుద్దండి.

అందులో సందేహమేముందండి? ఈ చర్చ  ప్రజల్ని, ప్రభుత్వాన్ని బోనులో నిలబెట్టడం కోసం కాదండి. దుర్ఘటనకి బాధ్యులైన వ్యక్తులెవరో తేల్చటం.

ఒక్క నిముషం, ఫలానారావుగారు, దుర్ఘటనకి ప్రత్యక్ష సాక్షి తిక్క శంకరయ్యగారు లైన్లో ఉన్నారు. ముందుగా వారి ప్రశ్న ఏమిటో విందాం. ఓకే!తిక్క శంకరయ్యగారూ! సార్ వింటున్నారు. మీరు మాట్లాడండి.

సార్! నమస్కారం సార్! ఫలానా రావు గారు! నా పేరు తిక్క…

నమస్కారం తిక్క శంకరయ్య గారు, మీరేం అడగాలనుకున్నారో అడగండి.

అవున్సార్! మిమ్మల్ని ఒకటి అడగాలనుకున్నాం……… మా ఫామిలీ అంతా మీ అభిమానులం సార్!

మంచిదండి, మీరేదో అడగాలన్నారు, అడగండి.

సార్?

అదేనండీ, మీరేదో అడగాలన్నారు కదా అడగండి.

ఓకే సార్! అదే సార్ తొక్కిసలాటకి స్టేషన్ మాస్టర్ బాధ్యత ఏమీ లేదంటారా? కొంచెం మీ వివరణ చెప్పండి సార్.

అయ్యా! నేనో సామాజిక సంస్కర్తని. సామాజిక స్పృహతో మాట్లాడ్డం నా స్వభావం, నా బాధ్యతాను.

సార్!

అయితే స్టేషన్ మాస్టర్ ప్రభుత్వోద్యోగి. ప్రభుత్వానికీ, సామాజిక విషయాలకి లంకెలా పెడతామండి? ప్రభుత్వం జోక్యం చేసుకోని, చేసుకోకూడని జోన్ ని సామాజికం అంటారండి. ఆ విషయం దృష్టిలో ఉంచుకుని స్టేషన్ మాస్టర్ పాత్రపై ఆలోచిస్తే మన తక్షణ కర్తవ్యం ఏమిటో బోధపడుతుంది.

ఛా! నిజమా! సార్!?!?!

అవును. స్టేషన్ మాస్టర్  పని ప్రభుత్వం కట్టించిన స్టేషన్లో కూచుని రైలు రావడానికీ, వెళ్లడానికీ జెండా ఊపడం. ఈ బాధ్యతా నిర్వహణలో ఆయన లోపాలేం కనబడ్డంలేదు. ఆయన్ని తప్పు పట్టే అవకాశం లేదండి.

ఓకే సార్. థాంక్యూ సార్! ఉంటానండి.

మంచిదండి శంకరయ్య గారు. ఇప్పుడు చెప్పండి ఫలానారావ్ గారు, జరిగిన ఘోరానికి బాధ్యత వహించి యాత్రికుల దుర్మరణం అనే పాపాన్ని మూట కట్టుకోవాల్సిందెవరు? చెప్పండి ఫలానారావు గారూ, ఈ పాపాన్ని మూట కట్టాల్సింది రైలు ఆలస్యంగా నడిపి, రద్దీ పెరగడానికి పరోక్షకారణమైన డ్రైవరు అంటే అది తప్పా? 

తప్పేనండి. డ్రైవరు కూడా ప్రభుత్వోద్యోగే, సిగ్నల్సు ప్రకారం రైలు నడపడమే అతని డ్యూటీ. ఆలస్యం వల్ల స్టేషన్లో రద్దీ పెరిగితే ఆయనేం చెయ్యగలడు? సమయానికి రైలు నడపడం అతని ఒక్కడి చేతిలోనే ఉండదు కదా. రైల్వే ట్రాఫిక్కూ, సిగ్నల్ వ్యవస్థలో లోపాలు, రాస్తారోకోల వల్ల రైళ్ళు ఆగిపోవడం ఇలాంటివెన్నో వుంటాయి. ఆయన్ని అనడం అధర్మం.

మరైతే ఎక్కువ రైళ్ళు నడిపి రద్దీని సరిగ్గా మేనేజ్ చెయ్యలేకపోవడం రైల్వేల అసమర్ధత కాదా? 

రైల్వేలూ కాదండీ, వారికున్న నిధుల కొద్దీ వాళ్ళు రైళ్ళు నడుపుతారు. అక్కడికీ వీలైనన్ని రైళ్ళు నడిపి రద్దీ తగ్గిస్తూనే వున్నారు. ఒక ప్రభుత్వ శాఖ పని చెయ్యడం మాటలా? ఎన్నెన్నో తలనొప్పులు. ఒక్క స్టేషన్లో జరిగిన దానికి రైల్వే శాఖని, ఆ మంత్రిని బ్లేమ్ చెయ్యడం అన్యాయం.

మరైతే జనాల్లో ఆదుర్దా పెంచి అందరూ ఒక్కసారే రైలెక్కడానికి ఉరకలెత్తించి ఇన్ని ప్రాణాల్ని ఆర్పేసిన బాధ్యత ఎవరిది సార్? ఎవరిది?

చూడండి అల్లాటప్పేష్ గారు. తప్పు, ఖచ్చితంగా, రైలొచ్చే టైముకి గణ గణ గణ గంట కొట్టి ప్రయాణికుల గుండెల్లో రైళ్ళు పరుగెట్టించిన ఆ గంట కొట్టేవాడిదేనండీ. ప్రయాణికులు ఆలోచించలేరు, ఆదుర్దా మాత్రమే పడగలరు. ప్రభుత్వం అన్నీ పట్టించుకునే అవకాశం వుండదు. ఇవన్నీ తెలిసీ అంత గట్టిగా, జనం ఝడుసుకునేలా గంట కొట్టి, రైలొచ్చేస్తోందని కంగారు పెట్టేలా ప్రవర్తించిన ఆ గంటవాడిదే తప్పంతా. వాడిదే పూర్తి బాధ్యత. నేనూ ఇంతకూ ముందు బడిలో గంట కొట్టినవాడినే, మీరూ గుడిలో గంట కొట్టేవుంటారు. మనందరికీ తెలుసు గంట శబ్దం భావోద్వేగాల్ని పురి కొల్పుతుందని. కావాలంటే బళ్ళో ఇంటి బెల్లు కొట్టగానే పొలోమంటూ పరుగులెత్తే పిల్లల్ని చూస్తే తెలీదా? గుళ్ళో గంట కొడుతుంటే మీ బుర్రలో సుళ్ళు తిరిగే కోరికల చిట్టా తెరిస్తే తెలీదా? ఇన్నీ తెలిసీ అంత భయంకరంగా, మూఢంగా, మూర్ఖంగా గంట కొట్టిన వాడిదే ఈ నేరం, ఈ ఘోరం, ఈ పాపం.

బుర్రా మోకాల్ గారు ఇంతవరకూ మౌనంగా వున్నారు. సార్! మీరు చెప్పండి గంట కొట్టేవాడిదే బాధ్యతని ఫలానావారు అంటున్నారు. మీరేమంటారు?

ఫలానారావ్ గారితో ఏకీభవిస్తానండీ. ప్రేక్షకులకీ, మీకూ కూడా సవినయంగా మనవి చెయ్యాల్సిందొకటుందండి. ఈ గంటలుకొట్టేవాళ్ళ విషయంలో నాది ప్రత్యేకమైన, సుదీర్ఘమైన అనుభవం. నేను తొమ్మిదో తరగతి మొదటిసారి చదివినప్పటికీ తొమ్మిదోసారి చదివినప్పటికీ – అంటే ఆ తొమ్మిదేళ్ళలో బళ్ళో కొట్టే గంటల శబ్దంలో విపరీతమైన, అవాంఛనీయమైన మార్పు వచ్చిందండి. ఇదే కాలంలో గుళ్ళల్లో గంటల శబ్దంలో కూడా సమాంతర మార్పు సంభవించిందండి. ఇన్ని రంగాల్లో గంటలు మారుతున్నప్పుడు రైల్వే స్టేషన్ గంటలు మారవనుకోవడం శుద్ధ అమాయకత్వమండి. ఐతే మనం గమనించాల్సిన విషయం మరోటుంది. గంట సంగతలా వుంచితే, జనాన్ని ఆకర్షించాలనే గంట కొట్టేవాడి తాపత్రయం, ఆజ్ఞానంనుండి పుట్టిన అనవసర ఆవేశం, మూఢత్వం ఇందులో పెద్ద పాత్ర వహిస్తాయండి.

సార్! తిక్క శంకరయ్యగారు మళ్ళీ లైన్లో ఉన్నారు… శంకరయ్యగారూ చెప్పండి, మీ బుర్ర దొలుస్తున్నదేమిటో!

సార్! నాక్కొంచెం తిక్కండి, ఎప్పుడైనా ఒకసారి దానిక్కొంచెం లెక్కుంటుందండి. ఇప్పుడీ చర్చా ……

ఐతే మీ లెక్కేంటో చెప్పండి.

సార్!?!

మీ లెక్కేంటో చెప్పండీ!!

ఈ సంఘటనకి సంబంధించి నిర్ణయాలు తీసుకోవాల్సిన అధికారులదీ, రైల్వే శాఖదీ తప్పులేదన్నారు. బానేవుంది. ఐతే గంట కొట్టమంటే కొట్టే వుద్యోగినీ … అంటే నా ఉద్దేశం, అతని డ్యూటీ రైలు దగ్గరికొస్తోంటే గంట కొట్టడం…. ఆ గంట శబ్దం…గర్ ర్ ర్ ర్ ……ప్రయాణీకుల…. గర్రర్ర్ర్…గుర్….ర్…ర్

లైన్లో ప్రాబ్లం అనుకుంటా. సమయాభావం మన చర్చ ముగించాల్సివుంది. సో, అల్లాటప్పా ఛానల్ ప్రేక్షకులందరూ విన్నారుగా! ఫలానారావు గారు, బుర్రామో కాల్ గార్ల అభిప్రాయాలు. లైన్లో లోపంవల్ల శంకరయ్యగారి కాల్ కట్ అయ్యింది కానీ వినబడినంతవరకూ ఆయనా మనతో ఏకీభవిస్తున్నారని తెలుస్తోంది. మనతో వున్న పరిశీలకులు, మేధావులూ అభిప్రాయపడుతున్న దాన్ని బట్టీ – రైల్వే స్టేషన్లలో జరిగే తొక్కిసలాటలన్నిటికీ, నిన్న కొలావెరి స్టేషన్లో జరిగిందాంతో సహా- నిస్సందేహంగా -గట్టిగా చెవులు చిల్లులు పడేలా గంటలు కొట్టిన, కొడుతున్న, సమీప భవిష్యత్తులోనూ కొట్టబోతున్న ఆ గంటలు కొట్టేవాళ్ళదే బాధ్యత. రైల్వేశాఖ, సంబంధిత అధికార్లు, ఎవడి గోల వాడిదిలా వుండే ప్రయాణికులు – వీళ్ళెవరికీ సంబంధం, బాధ్యతగానీ, అవి వుండే అవకాశాలు గానీ లేవని ఈ పెద్దలందరి అభిప్రాయం. గంటలు కొట్టేవాళ్ళు విధిగా ప్రజల భావోద్వేగాలనీ, మనోభావాలనీ, ఇంకా ఏమైనా వుంటే వాటినీ, ఏమీ లేకపోతే వాటినీ కూడా దృష్టిలో వుంచుకుని బాధ్యతగా గంట కొట్టి అమాయక ప్రయాణికుల్ని సురక్షితంగా ఉంచాలని దేశం మొత్తం భావిస్తోంది. ఈ సందర్భంగా ఈ విషయంలో ప్రభుత్వం ఏం చెయ్యబోతోంది? ఎన్నాళ్ళ వరకూ గంటలు కొట్టేవాళ్ళ అలసత్వాన్ని ఉపేక్షిస్తుందీ ప్రభుత్వం? ప్రతిపక్షం నిర్మాణాత్మకంగా వ్యవహరించగలదా ? ఈ ప్రశ్నలన్నీ మన ముందున్నాయ్. ఆ వివరాలన్నిటితో త్వరలో మీ ముందుకి వస్తోందీ .. అల్లా..టప్పా టీవీ. గుడ్ బై.
మీ అభిప్రాయాలూ, సూచనలూ మా తొక్కలోన్యూస్@అల్లాటప్పా.కామ్ కి పంపండి. We confuse, You refuse.

????!!!!????!!!!????!!!!????!!!!????!!!!????!!!!????!!!!????!!!!????!!!!????!!!!????!!!!????

అదండీ కధ. పంతొమ్మిదో కాఫీకి టాపిక్కేంటా అని ఆలోచిస్తుంటే తట్టిన ఐడియా. మన్ని మేలుకొలుపుతున్నామంటూ ఒక్కొక్కరూ ఒకో రకం చొప్పున మన మైండ్స్ లోకి, యా డైరెక్ట్ గా మైండ్స్ లోకే, ఇంజెక్ట్ చేసేస్తున్న మత్తుల వైనం. ఎంతమంది ఎన్ని కప్పుల కాఫీలు సేవిస్తే ఈ మత్తు దిగుతుందో !?! అందుకే గావాఁలు (కొందరు కామోసు / కాబోలు అంటారు) Antoine Galland అనే ఫ్రెంచి రచయిత, పురాతత్వ శాస్త్రజ్ఞుడు – “Coffee joins men, born for society, in a more perfect union; protestations are more sincere in being made at a time when the mind is not clouded with fumes and vapors, and therefore not easily forgotten, which too frequently happens when made over a bottle,” అన్నాడు. బాటిల్ అనేది అందరికీ వర్తించకపోవచ్చు దాని స్థానంలో మనకున్న సవాలక్ష ‘మత్తు’ పదార్ధాలతో ప్రతిక్షేపిస్తే సరిగ్గా సరిపోతుంది. బై4నౌ _/\_ 🙂

స’శేషం’