కాఫీత్వ18-పాంటు వేసుకోడం మర్చిపోయి,ఎదుటివాడి చొక్కా బాలేదని ఎక్కిరించి…


అధః శ్రీ అష్టాదశమ కప్పు కాఫీత్వః,

కాఫీ పాపులారిటీ పెరిగిన పద్ధెనిమిదో శతాబ్దంలోనే ఎలా పెరిగిందో కానీ చికరీకీ ప్రాధాన్యత పెరిగింది. దానికున్న మెడిసినల్ క్వాలిటీస్ వల్ల కావచ్చు. ఏమైనా అది ప్యూర్ కాఫీలోని స్వచ్ఛతని, ఫ్రెష్-నెస్సుని, పవిత్రతని దెబ్బ తీస్తోందా లేదా? తీస్తోంది. నిదర్శనం కావాలా? జర్మన్ స్టేట్స్-మన్, ఛాన్సలర్ బిస్మార్క్ కి ఆపాదించబడిన ఈ ఉదంతం, ఎనెక్-డోట్, చదివితే కాఫీ యొక్క స్వచ్ఛత ఎంత ముఖ్యమన్న విషయంపై ఆలోచించాలనిపించొచ్చు. పర్టిక్యులర్లీ సో, ఇఫ్ యూ నో వాట్ బిస్మార్క్’స్ కంట్రిబ్యూషన్స్ వర్ టు మోడర్న్ జర్మనీ –
Among coffee drinkers a high place must be given to Prince Bismarck (1815-1898). He liked coffee unadulterated. While with the Prussian army in France, he one day entered a country inn and asked the host if he had any chicory in the house. He had. Bismarck said: “Well, bring it to me; all you have.” The man obeyed, and handed Bismarck a canister full of chicory.
“Are you sure this is all you have?” demanded the chancellor.
“Yes, my lord, every grain.”
“Then,” said Bismarck, keeping the canister by him, “go now and make me a pot of coffee.”
సత్యం అనేది కాఫీ అనుకుంటే(ఇదివరకు అనుకున్నాం) దాన్ని ఆచరణలో పెట్టే విధం స్టీమింగ్ గోల్డెన్ బ్రౌన్ ఫిల్టర్ కాఫీ కలపడంతో సమానం. అటువంటి సత్య దర్శనం మనిషికి చేయించే ముఖ్యసాధనం మతం. అలాంటి మంచికాఫీలాంటి మతం –

ఛాందసవాదం, ప్రతివాది భీకరత్వం వంటి చికరీ,
దురాచారాలు, వక్రభాష్యాలు, ప్రచారం, మత మార్పిళ్ళు, మైనారిటీ రాజకీయాల్లాంటి చింతపిక్కలపొడి
కుహనా సెక్యులరిజంలాంటి తొరకలతో
కల్తీ అయితే అత్యంత నాసిరకపు కాఫీ తయారై ఉదరసంచలనం కలిగిస్తుంది.

ప్యూర్ కాఫీలాంటి మతం ఎప్పటికీ మత్తు కాదు. చికరీ, చింతపిక్కలపొడి, తొరకలు కలిసిన, అంటే, ఛాందసవాదుల అతి ఎక్కువైన; మితి మీరిన మతం కాఫీ ఎన్నటికీ కాదు. మత్తు. అలాగే గుడ్డిగా మతాన్ని ఖండించడం, ద్వేషించడం కూడా ఇంకొక రకం మత్తే తప్ప మేలుకోవడం కాదు. ఈ సత్యం పదహారు కప్పుల కాఫీ అయ్యాక్కానీ తట్టనటువంటి నా మట్టిబుర్ర క్కూడా గ్రహింపుకొచ్చే మరో రకం మత్తు గురించి ఊకదంచడమే ఈ పద్ధెందో కప్పుకి థీమ్. కొంత లాజికల్ గా , తెలుగు వంటబట్టిన మెదడైతే తార్కికంగా, ఆలోచించే కెపాసిటీ రాగానే మేధావి వర్గంలో మెంబర్షిప్ వచ్చేసినట్టు ఫీలయ్యే మత్తు వర్గం ఒకటుంది. ఇందులో ఉపవర్గాలుంటాయ్. పుర్రెల్లో పుట్టిన లాజిక్కుల్ని బట్టీ –

మతాన్ని గుడ్డిగా ఖండించే వర్గం ఒకటి.
రెండోది కేవలం సొంతమతంలోనే తప్పులు పట్టేది.
మూడోది ఎదుటి వాడి మతానికి ఈకలు పీకేది.

నిజానికి ఈ మూడు ఉపవర్గాల ఉనికికి కారణం వారివారి వాదాలకి ప్రతివాదాలు అతిగా చేసే ప్రతిపక్షులు, కౌంటర్-పార్ట్స్, సొసైటీలో ఉండడమే. వాళ్ళ గురించి నెక్స్ట్ కప్ ఆఫ్ కాఫీత్వలో..

లీస్ట్ ప్రాబ్లెమాటిక్ ఈజ్ ద ఫస్ట్ కేటగరీ. అంటే వీళ్ళతో అసలు ప్రాబ్లెం లేదని కాదు. తక్కిన వాళ్ళతో పోలిస్తే కొంచెం తక్కువ, అంతే. బట్టలు వేసుకునే వాడే మనిషి అనబడటానికి అర్హుడు అని సొసైటీ ఒక రూలు పెడితే, ఛస్! అదేంలేదు. బట్టలు కట్టుకోవడం మూఢనమ్మకం, అసలు శాస్త్రీయం కాదు అని ఒకడు బయలుదేరాడనుకోండి. అదుగో అలాంటివాడే మొదటి ఉపవర్గానికి మూలపురుషుడు.

ఇప్పుడు రెండో కేటగరీ. వీళ్ళు బట్టలు వేసుకోడానికి వ్యతిరేకులు కాదు కానీ ఏ బట్టలు వేసుకున్నా అవి బాలేవని గొణుగుతూ, గోలపెడుతూ… అసలు బట్టలేసుకోవాలా వద్దా అనే గందరగోళం మామూలు మనుషుల్లో పుట్టిస్తారు, వాళ్ళు బుద్ధిగా బట్టలేసుకు తిరుగుతున్నవాళ్ళే అయినా సరే. దట్స్ వై దీజ్ గయ్స్ ఆర్ ఏ న్యూసెన్స్.

ఇహపోతే మూడో వర్గం. తను పాంటు వేసుకోడం మర్చిపోయిన సంగతి వదిలేసి ఎదుటివాడి చొక్కా బాలేదని ఎక్కిరించి, ఆ చొక్కా ఎలావుంటే బావుంటుందో తర్కించి, చర్చించి, నిగ్గు తేల్చేసే వర్గం ఇది. సొంత మతమే బెస్ట్ ఐతే అందులో దురాచారాలు ఎందుకు బయల్దేరాయనే విషయం వీళ్ళకి పట్టదు. ఒకవేళ పట్టినా వాటికి వాళ్ళ దేవుడు వేసే శిక్షలే పరిహారం, వాళ్ళ మత పెద్దలు చెప్పేదే నిజం. ఈ వర్గం న్యూసెన్స్ అండ్ డేంజరస్. దురదృష్టవశాత్తూ ఈ రోజుల్లో ఈ వర్గపు హల్-చలే ఎక్కువ. That’s all 4 now, Hope the coffee is strong enough _/\_ 🙂

స’శేషం’