అత్తాకోడళ్ళ నుంచీ అల్-కైదా వరకూ …13వ కప్పుకాఫీ


ఒరులేయవి యొనరించిన

నరవర! అప్రియము తన మనంబున కగుఁదా

నొరులకు నది సేయకునికి

పరాయణము పరమ ధర్మపథములకెల్లన్

(ఇతరులు మనపట్ల ఏ పని చేస్తే మనకిష్టం వుండదో ఆ పని ఇతరులకు చేయకపోవడం ఉత్తమ ధర్మం). ఈ పద్యం మహాభారతంలోదని మనకి తెలియకపోయినా పరవాలేదు కానీ పద్యం అర్ధం తెలిసి ఆచరిస్తే (అందరున్నున్నూ) ఇపుడు ప్రపంచంలో అత్తాకోడళ్ళ నుంచీ అల్-కైదా వరకూ వున్న చెత్త సమస్యలుండేవే కావు. ఇంజినీరింగ్, టెక్నాలజీ, మానేజ్-మెంట్ విషయాల్లో ఎలాంటి ప్రాబ్లం వచ్చినా ముందు చేసేది రూట్-కాజ్ ఎనాలిసిస్. మానవజాతి సమస్యలకి రూట్-కాజ్ ఎనాలిసిస్ చేస్తే పై నీతి పాటించడం ఎంత ముఖ్యమో తెలుస్తుంది, బట్, ఊహూ! అరిగిపోయిన రికార్డులా నీతులు చెప్తూ కూచుంటే అది కాఫీత్వం అనిపించుకోదు. నీతిని ఎవరూ ఎందుకు పాటించడంలేదో కూడా ఆలోచించాలి. కాస్త కాఫీ తాగి ఆలోచించడం సరైన ఆలోచనలకి దారి తీస్తుంది. ఆ ఆలోచనల్లో ప్రజాస్వామిక పద్ధతి వుంటుంది. ఆ ప్రాసెస్ వల్ల నీతులు పాటించడం ఎంత కష్టమో బాగా అర్ధం అవుతుంది. ఫత్వాలు, పరువు హత్యల అవసరం లేకుండా కొంచెం మంచి పరిష్కారాలు దొరుకుతాయి. కాఫీత్వ సిద్ధాంతంలో ఏ పనైనా చెయ్యడం ఎంత కష్టమో తెలిసాకే దానికి సంబంధించిన నీతులు, ధర్మపన్నాలు తయారవ్వాలి. మనిషి మొయ్యగలిగిన దానికన్నా ఎక్కువ బరువు నెత్తిన పడేస్తే చతికిలబడతాడు కనక బరువు మోసే ట్రైనింగ్ ఇచ్చి మెంటల్ గా, ఫిజికల్ గా ప్రిపేర్ చేసి అప్పుడు బరువు నెత్తిన పెట్టాలి. ఇప్పటివరకూ సాంఘిక, నైతిక, రాజకీయ, ఆధ్యాత్మిక వ్యవహారాలన్నిట్లో మనం చేస్తున్నదంతా ఆశ లావు – పీక సన్నం వ్యవహారమే. పరిశీలించి చూస్తే కృష్ణుడి కాలం నుంచీ గాంధీ వరకూ మహాత్ములందరినీ హీరో వర్షిప్ చెయ్యడం ఎక్కువ వాళ్ళు చెప్పినవి అర్ధం చేసుకోవడం తక్కువ, ఆచరణలో పెట్టడం???. హ్మ్! the less we talk about it, the better. సరే, అది కాసేపు అలా వుంచి పై నీతిని కాంట్ ఎలా చెప్పాడో చూద్దాం. యధాశక్తిగా తనకి వీలైనంత క్లిష్టంగా తన కేటగరికల్ ఇంపరేటివ్ లో చెప్పాడు, ఇలా

“Act only according to that maxim whereby you can at the same time will that it should become a universal law without contradiction” – మహాక్లిష్టంగా ఉంది కదా. ఇలాంటిదాన్నే కవిత్వభాషలో నారికేళ పాకం అంటారు. అంటే కొబ్బరి నీళ్ళు. కొబ్బరినీళ్ళు తాగాలంటే కాఫీ తాగినంత సింపుల్ గా ఉండదు వ్యవహారం. నీళ్ళు ఎంత తియ్యగా, చల్లగా, హాయిగా ఉంటాయో దాని చుట్టూ వుండే పెంకు, పీచు అంత ఇబ్బంది పెడతాయి. ద్రాక్షాపాకం అని ఇంకో కాన్సెప్ట్ ఉంది. రచన అనేది ద్రాక్షపండు తిన్నంత సులభంగా అర్ధమైతే అది ద్రాక్షాపాకంట. ఐతే ద్రాక్షాపాకం అంటే Wine అనే అపార్ధం చేసుకునే అవకాశం, ఆ convenient-thinking అలవాటైన మహాత్ములు మస్తుగా ఉన్నందువల్ల కాఫీత్వభాషలో ఆ మాటని నిషేధించటం జరిగింది. దాని బదులు కాఫీ అనే రెండక్షరాలు వాడితే నారికేళపాకం కూడా ద్రాక్షాపాకం అంత సులభమైపోయి, ద్రాక్షాపాకపు (Wine) సైడ్-ఎఫెక్ట్స్ లేకుండా కాఫీలా హాయిగా, వెచ్చగా, ఉత్తేజపూరితంగా, ఉత్సాహభరితంగా మారిపోతుంది.

Now, కాంట్ మహాశయుడి ఫస్ట్ కేటగరికల్ ఇంపరేటివ్ ని కాఫీగా మార్చి సేవిస్తే –

బ్లాక్ కాఫీ ప్రియులకి ఇలా కాస్త నెగెటివ్ గా – “Do not impose on others what you do not wish for yourself” అనిన్నీ, సౌతిండియన్-ఫిల్టర్ కాఫీవేత్తలకి ఇలా పాజిటివ్ గా –  “Treat others how you wish to be treated” అనిన్నిన్నీ వినిపిస్తుంది.

One thought on “అత్తాకోడళ్ళ నుంచీ అల్-కైదా వరకూ …13వ కప్పుకాఫీ”

  1. ఆ పద్య భావాన్ని ఎవరిమటుకువారు తమకి పరిమితం చేసుకుంటారు అదీ సంగతి 🙂

    Like

Leave a Reply to kastephale Cancel reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s